กล้องตัวบางที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Full HD เพียงปลายนิ้วสัมผัส

Sony Cyber-Shot T900 กล้องตัวบางที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Full HD เพียงปลายนิ้วสัมผัส

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Techxcite เพื่อน ๆ หลายท่านคงเคยได้อ่านบทความของกล้องไปแล้วบ้าง วันนี้ผมก็มีกล้องตัวเล็ก ที่เขาบอกว่าบางที่สุดไม่ถึง 2 ซม. มาให้เพื่อน ๆได้ดูได้ชมกัน แน่นอนครับ เจ้ากล้องตัวนี้ มาด้วยเทคโนโลยี HD (High Defination) ดีไซด์บางและระบบที่นสมัยนี้ คงหนีไม่พ้น กล้องจากค่าย Sony รุ่น T900 ที่การควบคุมผ่านหน้าจอด้วยระบบสัมผัสทั้งหมด ด้วยความละเอียดของภาพถึง 12 Mega Pixels เรามาดูกันครับว่ารูปร่างหน้าตาของ Cyber-Shot T900 ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง

Body&Design

Sony Cyber-Shot T900 ตัวกล้องถูกออกแบบมาอย่างแข็งแรง ในส่วนด้านหน้าตัวกล้องถูกดีไซด์เป็นแบบ สไลด์เปิดเลนส์เวลาใช้งาน นอกจากตัวเครื่องที่ทาง Sony ผลิตออกมาได้เป็นอย่างดีแล้ว คุณภาพของภาพในระบบ Full HD สิ่งที่ขาดไปเสียไม่ได้คือตัวเลนส์ โดย T900 นี้ได้ใช้เลนส์จาก Carl Zeiss เลนส์คุณภาพระดับโลก ทำให้ภาพสมจริง

ด้านหลังเป็นหน้าจอแบบเต็ม ๆ 3.5 นิ้ว อย่าเพิ่งสงสัยครับว่าทำไม มันไม่มีรปุ่มควบคุมกล้องเลย เพราะการทำงานของกล้องทั้งหมดนั้น ควบคุมด้วยระบบสัมผัส ดั้งนั้นการเข้าเมนู และ การใช้ Mode ต่าง ๆ จะใช้การควบคุมผ่านหน้าจอเป็นหลัก เมื่อถูกออกแบบมาให้จอใหญ่ ถึง 3.5 นิ้ว ทำให้การเปิดดูภาพผ่านตัวกล้องนั้นทำให้เรามองเห็นรายละเอียดของภาพได้อย่าง ชัดเจน

มุมด้านบนของตัวเครื่องจะประกอบด้วยปุ่ม เปิด/ปิด(On/Off) ปุ่ทขควบคุมการซูม W(ระยะกว้าง)/ T(ระยะไกล) รวมถึงปุ่มชั่ตเตอร์จะอยู่ในจุดเดียวกับ ช่วงปรับระยะนั่นเอง บริเวณของ Mode การแสดงภาพจะออยู่เป็นปุ่มด้านข้าง และ จะมีสวิตช์สำหรับเปลี่ยน Mode ภาพนิ่งและวีดีโอ โดยจะอยู๋ด้านหลังของส่วน ปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง

ในส่วนของด้านล่างของตัวเครื่อง T900 จะเป็นส่วนของช่องใส่แบตเตอร์รี่ , หน่วยความจำนอก (Memory Card) และสำรหรับเชื่อมต่อกับตัวเชื่อมสัญญาณ

ในส่วนของแบตเตอร์รี่ที่ใช้นั้นจะเป็นแบบ Li-ion และในส่วนของช่องเก็บแบตเตอร์รี่นั้นยังเก็บใสของหน่วยความจำภาพนอกไว้อีกด้วย

นอกจากตัวเครื่องของกล้องแล้ว ยังมีตัวเสียบเพื่อเชื่อมสัญญาณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโอนถ่าย ข้อมูลผ่าน USB , ช่อง HDMI , ช่อง AV-Out และ ช่อง AC สำหรับนำเข้ากระแสไฟเพื่อทำการชาร์ท

รายละเอียดและคุณสมบัติของ Sony Cyber Shot T900

0 comments:

Post a Comment