SAMSUNG WB 500 24mm ULTRA WIDE

สวัสดีปีใหม่แบบไทย ๆ นะครับพี่น้องชาว TechXcite ทุกท่าน หลังจากที่เราได้พักผ่อนกับวันหยุดที่แสนสุข(รึป่าวหว่า...) กับเทศกาลปีใหม่แบบไทย ๆ ที่ผ่านมาไปแล้ว วันนี้ผมมีกล้อง Digital มาแนะนำให้พี่น้องได้ชมกันดู กับกล้อง Digital Compact ที่มีเลนส์กว้างสุด ๆ ถึง 24mm.(กว้าง....สุดสู๊ด!!!!)

เมื่อเทียบกับ Digital Compact โดยทั่วไปนั้นยังใช้หน้าเลนส์เพียง 28mm. เท่านั้น ทำให้เราสามารถเก็บภาพในมุมกว้างได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องถอยห่างจากแบบให้เสียเวลาและแน่นอนความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากความกว้างของเลนส์จากตัวกล้องแล้ว ช่วงซูมก็ไม่น้อยหน้า โดยระบบ Optical Zoome นั้นมีความยาวถึง 10X ถือว่าไกลมากถ้าเทียบกับตระกูล Digital Compact ด้วยกัน

Body&Design

ด้านหน้าจะสังเกตได้ว่าตัวเลนส์นั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก แน่นอนครับว่าสำหรับ Samsung เป็นกล้องที่มีคุณภาพที่ดีโดยเนื้อเลนส์ผลิตจาก Schneider จากประเทศเยอรมันนี ทำให้ภาพที่ออกมาเกิดความคมชัดและใส อย่างแทบไม่มีที่ติ โดยมีขนาดหน้าเลนส์กว้างถึง 24mm

ด้านบนเป็นส่วนในการควบคุมการใช้กล้อง โดยด้านขวามือ (จากภาพ) จะมีในส่วนปุ่มหมุนสำหรับเลือกโหมดต่าง ๆ ต่อมาเป็นส่นของปุ่มชัตเตอร์ (ปุ่มสีน้ำเงิน) และในจุดเดียวกันเป็นกะรเดื่องไว้ซูมโดยสามรถเลื่อนไปด้านซ้าย (W:มุมกว้าง) ด้านขวา (T:มุมไกล) ต่อไปเป็นส่วนของปุ่มเปิดตัวกล้อง และลำโพง (สำหรับเปิดเล่นใน MODE เล่น VDO และ เสียง)

ด้านหลังของเครื่องจะเป็นในส่วนของการปรับแต่งแล่ะแสดงผล โดยด้านซ้ายมือของตัวกล้อง จะเป็นหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่สุด ๆ ถึง 2.7 นิ้ว มาทางด้านขวาจะป็นส่วนของการตั้งค่าในการถ่ายต่าง ๆ โดยส่วนควบคุมต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

รายละเอียดของ Samsung WB500

0 comments:

Post a Comment